Sunday, June 22, 2014

300 : Rise of an Empire[300 : มหาศึกกำเนิดอาณาจักร]


ชื่ออังกฤษ : 300 : Rise of an Empire[
ชื่อไทย : 300 : มหาศึกกำเนิดอาณาจักร
ความ ยาว/Length :  102 นาที/minute

Admin T@LK : เรื่อง 300 นี้ครั้งแรกที่ผมเห็นยังนึกว่าเค้าเอามาทำใหม่อีกรอบหลังจากที่เคยทำเอาไว้มาแล้วรอบหนึ่ง (ดูข้อมูล 300 ภาคแรกที่นี่) แต่หลังจากดูจนจบแล้วมันคือภาคต่อนั้นเอง ซึ่งทีแรกก็ตกใจเหมือนกันเพราะห่างจากภาคแรกที่สร้างตั้ง 8 ปีเลยทีเดียว เรื่องนี้จะได้ดูการต่อสู้กันส่วนใหญ่ในทะเลนับได้ว่าเป็นอะไรที่แตกต่างจากหนังแนวนักรบโรมันทั่วไปมากซะทีเดียว เพราะเรื่องอื่นๆที่แอดมินได้ดูมาจะเน้นบนบกซะส่วนใหญ่  ถามว่าหนังเรื่องนี้เป็นอย่างไรก็ต้องตอบตามตรงว่าจะเข้าใจยากซักหน่อยขนาดได้ดูภาคแรกมาแล้วนะเนี่ย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเค้าเน้นพวกฉากแอฟเฟกเกินไปจนลืมความลื่นไหลหรือเนื้อเรื่องของหนังรึเปล่า สำหรับใครที่ยังไม่เคยดูภาคแรกก็ใช่ว่าจะดูไม่รู้เรื่องนะครับ มันก็ดูได้เหมือนกันแต่อาจจะเข้าใจยากซักนิดนึงว่าเป็นไปเป็นมาอย่างไร แต่ถ้าไหนๆก็จะดูแล้วก็หามาดูทั้ง 2 ภาคเลยก็ดีครับ จะได้เข้าใจง่ายๆหน่อย ฮ่าๆ 

ปล.หนังเรื่องนี้เนื้อหาไม่เหมาะกับเด็กนะครับ ยังไงอย่างน้อยๆก็ 18+ ไว้ก่อนละกันครับถ้าอยากจะดู

เรื่องย่อ 
ภาพยนตร์เรื่อง “300” สร้างขึ้นจากนิยายภาพผลงานล่าสุดของแฟรงค์ มิลเลอร์ เรื่อง Xerxes และถ่ายทอดออกมาด้วยสไตล์วิชวลที่ชวนตื่นเต้น มหากาพย์แห่งตำนานการผจญภัยบทใหม่เกิดขึ้นในสมรภูมิรบกลางทะเล เมื่อนายพลชาวกรีกธีมิสโทเคิลส์พยายามรวมประเทศกรีซ โดยเป็นผู้นำการโจมตีที่จะเปลี่ยนทิศทางสงครามครั้งนี้

   “300: Rise of an Empire- มหาศึกกำเนิดอาณาจักร” เป็นหลุมพรางธีมิสโทเคิลส์ต่อการรุกรานอย่างหนักของกองกำลังเปอร์เซียที่นำโดย เซอร์เซส ผู้คิดว่าตัวเองเป็นเทพเจ้า และ อาร์ทีมีเซีย ผู้บัญชาการจอมอาฆาตแห่งกองทัพเปอร์เซียนำแสดงโดย ซัลลิแวน สเตเพิลตัน (“Gangster Squad”) รับบทเป็น ธีมิสโทเคิลส์ และ เอวา กรีน (“Dark Shadows,” “Casino Royale”) รับบท อาร์ทีมีเซีย, ลีน่า ฮีเดย์ กลับมารับบทเดิมของเธอ กอร์โก ราชินีสปาร์ต้าในเรื่อง “300” ,ฮานส์ เมธีสัน (“Clash of the Titans”) รับบทเป็นอัสคีลอส และ โรดริโก้ ซานโตโร กลับมารับบท เซอร์เซส ราชาแห่งเปอร์เซีย อีกครั้ง